fbpx
Học viện đào tạo pháp chế ICA
Hợp đồng thi công lắp đặt thiết bị

Vật tư, thiết bị trong quá trình thi công luôn là vấn đề được các bên quan tâm, đặc biệt khi so sánh với các chủ đầu tư tại các khu vực xây dựng lớn. Thiết bị nào chất lượng cao, máy móc nào phù hợp với công trường, bên nào ký hợp đồng cung cấp máy móc thiết bị, bên nào lắp đặt thiết bị an toàn chất lượng cao nhất trên thị trường. Vì mối quan hệ là giữa bên muốn mua thiết bị, bên muốn bán thiết bị, bên có năng lực lắp đặt và bên muốn hoàn thiện dự án nên mỗi bên đều mong muốn hợp tác. Sau đây mời bạn đọc tham khảo hợp đồng thi công lắp đặt thiết bị của Học viện đào tạo pháp chế ICA.

Tải xuống hợp đồng thi công lắp đặt thiết bị

Lưu ý khi ký hợp đồng thi công lắp đặt thiết bị

Lưu ý khi ký kết, rà soát hợp đồng thi công lặp đặt thiết bị:

Giai đoạn chuẩn bị thi công

Chủ đầu tư sẽ tự mình liên hệ với công ty điện lực địa phương để tháo dỡ và di dời công tơ điện đã bịt kín, cung cấp đủ điện, nước cho thi công và chịu toàn bộ chi phí điện, nước (là một phần của dự án) tùy từng trường hợp, trong trường hợp hợp đồng đã ký kết). Công ty chúng tôi sẽ chịu các chi phí trên. )

Chủ đầu tư sẽ liên hệ với Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi thực hiện dự án để cho mượn, cho thuê lòng đường, vỉa hè (nếu có) nhằm mục đích tổ chức thi công và thu gom vật liệu xây dựng.

Chủ đầu tư bàn giao khu đất trống cho công ty xây dựng (dọn dẹp hầm cầu, phá bỏ kết cấu ngầm cũ và chặt cây nếu cần thiết). Tuy nhiên, xin lưu ý rằng công ty không thực hiện công việc san lấp cát hay phá dỡ. Cấu trúc ngầm bê tông cũ. Trong một số trường hợp còn có thể tặng hoặc mua nhà đã qua sử dụng cho nhà đầu tư. Hiện nay, các đội phá dỡ cơ sở cũ thường thiếu trách nhiệm khi thi công ngầm. Chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với công ty trước khi phá dỡ công trình.

Bảy ngày trước khi thi công, chủ đầu tư nên liên hệ với Ủy ban nhân dân quận để nộp các hồ sơ pháp lý cần thiết (thông báo khởi công xây dựng, sao chụp bản vẽ, sao chép giấy phép, v.v.) theo yêu cầu của quận và nộp các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quận Uỷ ban nhân dân Sao chép yêu cầu. giấy phép. Xây dựng và cung cấp các đơn vị thi công. Tùy từng trường hợp, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nộp các hồ sơ trên để tiến hành thi công đúng tiến độ.

Chủ đầu tư cung cấp cho Đơn vị xây dựng 01 (a) bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật đầy đủ (khổ A3) do Chủ đầu tư ký và Đơn vị thiết kế đóng dấu làm cơ sở cho việc xác nhận ban đầu; Chủ đầu tư phê duyệt ban đầu các dự thảo văn bản. Khi công ty ký hợp đồng thiết kế với chủ đầu tư, bản vẽ phải được nghiệm thu, ký kết và bàn giao trước khi thi công.

Chủ đầu tư đã liên hệ với bộ phận kỹ thuật của công ty và bố trí chụp ảnh hiện trạng các công trình lân cận, làm cơ sở xác định nguyên nhân nếu các nhà lân cận bị ảnh hưởng bởi công trình thi công. Công việc này được thực hiện trước khi bắt đầu xây dựng và kèm theo cam kết bằng văn bản rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm đối với khu dân cư trong toàn bộ quá trình xây dựng (không bao gồm việc phá dỡ, khoan và đóng cọc nhà cũ). Trong quá trình thi công, công ty chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm giải quyết mọi trách nhiệm pháp lý liên quan đến các vấn đề nêu trên (các khiếm khuyết liên quan đến thi công). Trong trường hợp khó khăn có thể cần đến sự hỗ trợ từ nhà đầu tư.

Đối với dự án nằm giữa khu đất chưa phát triển hoặc không có ranh giới xác định rõ ràng, chủ đầu tư phải yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc chủ đầu tư dự án xác định và bàn giao di tích kiến ​​trúc. Trong một số trường hợp, chủ đầu tư phải liên hệ với cơ quan đo đạc để lấy tọa độ khu đất (có biên bản tọa độ do cơ quan đo đạc giao, đóng dấu và ký) và trình Ủy ban nhân dân xác nhận.

Chủ đầu tư cung cấp cho ban lãnh đạo công ty họ tên, số điện thoại (giấy ủy quyền có chữ ký xác nhận) của cá nhân, tổ chức giám sát công trường để làm cơ sở đại diện pháp lý và liên hệ thuận tiện.

Đối với dự án theo dự án, nhà đầu tư phải liên hệ với Ban quản lý dự án để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi khởi công dự án. Các bước thông thường là: giao đất, hợp đồng ba bên (giữa chủ đầu tư, nhà thầu, ban quản lý dự án), chi phí trái phiếu dự án (nếu có)…

Hợp đồng thi công lắp đặt thiết bị

Giai đoạn ký hợp đồng thi công

Đơn giá áp dụng theo loại dự án. Trường hợp nhà ở riêng lẻ thông thường, đơn giá sẽ được áp dụng theo diện tích và đề xuất giá xây dựng. Đối với các dự án mặt tiền đôi, dự án ký túc xá, dự án nhà ở cho thuê, dự án khách sạn tư nhân (tầng 7 trở xuống), dự án biệt thự,… đơn giá sẽ được bổ sung theo tỷ lệ dựa trên đơn giá. (Nhà tiêu chuẩn là nhà ở dành cho một gia đình có diện tích từ 60 đến 80 m2/tầng, tương đương 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm/tầng, hình vuông.)

Sau khi thống nhất về giá cả và biện pháp thi công, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thi công. Số tiền hợp đồng có thể tăng hoặc giảm tùy theo khu vực. Kể cả khi số lượng thay đổi thì đơn giá vẫn được giữ nguyên trong suốt quá trình ký kết hợp đồng. Nếu không có thay đổi gì so với bản vẽ, chúng tôi cam kết không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Đơn giá áp dụng cho nhà có 01 (một) mặt tiền nên trường hợp tường 2 bên hoặc tường sau nếu chưa có nhà công ty sẽ lo phần sơn và sơn nước hoàn thiện (không sẽ phải trả thêm chi phí). được lập hóa đơn và cũng sẽ được áp dụng). Không trừ đi nếu không có). Vì vậy, trường hợp có nhà bên cạnh, chúng tôi sẽ không hoàn thiện việc thi công và sơn mà chỉ làm công việc làm tấm chống thấm mỏng giữa 2 nhà để đảm bảo không bị dột ở vị trí này. 4. Đơn giá áp dụng cho các công trình có tường mặt tiền chính là tường 200. Trường hợp có từ 2 mặt tiền trở lên thì phải xây tường 200 xung quanh, tùy trường hợp và điều kiện xây dựng, chủ đầu tư sẽ phải chịu chi phí xây dựng trên các công trường xây dựng bổ sung này.

Đơn giá áp dụng cho các công trình có tường mặt tiền chính là tường 200. Trường hợp có từ 2 mặt tiền trở lên và phải xây tường 200 xung quanh, tùy trường hợp và điều kiện thi công, chủ đầu tư sẽ có đảm nhiệm việc thi công. đơn giá nhân công tại các công trường xây dựng bổ sung này.

Khi thị trường có biến động về giá hoặc thời điểm cuối năm (nếu có), để giữ giá và xây dựng đội thi công, khách hàng và công ty có thể ký hợp đồng xây dựng trước (không quá 01 tháng). Trong trường hợp này, khách hàng phải tạm ứng trước số tiền lớn hơn 12% tổng giá trị hợp đồng ngay sau khi ký để đặt mua vật liệu và thực hiện công việc thiết kế (đối với khách hàng chưa có bản vẽ thiết kế).

Hợp đồng xây dựng là mẫu chuẩn chung của công ty, yêu cầu chủ đầu tư không được sửa đổi nội dung (trừ các thỏa thuận khác giữa hai bên). Nhà đầu tư nên đọc và tính toán kỹ trước khi ký kết hợp đồng.

Đơn giá trong hợp đồng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (10%) đối với nhân công và vật liệu (sắt, thép, xi măng, gạch). Nếu chủ đầu tư yêu cầu có hóa đơn thì nhà cung cấp sẽ xuất trực tiếp. Tiếp tục đến nhà đầu tư. Đối với phần nguyên liệu còn lại, tùy từng trường hợp, bạn sẽ phải nộp thuế VAT 10% nếu muốn xuất hóa đơn.

Câu hỏi thường gặp:

Khi nào hàng hóa được coi là không phù hợp với hợp đồng mua bán hàng hóa?

Hàng hóa được coi là không phù hợp với mục đích của hợp đồng mua bán mà các bên đã ký kết khi hàng hóa được giao không đúng thỏa thuận, không đúng quy định, đúng mô tả, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng mẫu mã mà các bên đã thỏa thuận. những bữa tiệc. Trong hợp đồng. Hợp đồng mua bán quy định rõ người bán phải giao hàng như thế nào.
Nếu hợp đồng không được thoả thuận thì hàng hóa được giao bị coi là không phù hợp với hợp đồng theo quy định tại mục 39 Luật Thương mại 2005.
Hàng hóa không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường của hàng hóa cùng loại;
Hàng hóa không phù hợp với mục đích sử dụng cụ thể mà người mua đã cho người bán biết hoặc người bán đã biết vào thời điểm giao kết hợp đồng.
Hàng giao không đúng mẫu do người mua cung cấp, thậm chí chỉ là sai sót nhỏ và rất không đáng kể so với mẫu. Hàng hóa không được bảo quản, đóng gói theo hình thức thông thường của loại hàng hóa đó hoặc không được đóng gói phù hợp để bảo quản và giao hàng trong trường hợp không có phương pháp bảo quản thông thường.

Chất lượng hàng hóa trong hợp đồng mua bán hàng hóa được quy định cụ thể như thế nào?

Chất lượng hàng hóa là đối tượng của hợp đồng nên các bên thống nhất thống nhất các quy định của hợp đồng. Có nhiều cách để xác định chất lượng hàng hóa theo từng loại sản phẩm, có thể theo mô tả, theo tiêu chí, tiêu chuẩn quốc gia, theo tiêu chuẩn kỹ thuật, theo mẫu mã, theo công dụng, đặc tính của sản phẩm. hàng hóa .
Trường hợp chất lượng hàng hóa thuộc phạm vi điều chỉnh của hợp đồng mua bán hàng hóa đã được công bố hoặc được cơ quan có thẩm quyền quy định thì chất lượng hàng hóa phải được áp dụng theo tiêu chuẩn đã công bố hoặc theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. cơ quan có thẩm quyền.
Khi các bên không có thỏa thuận và không có pháp luật thì chất lượng của hàng hóa và đối tượng của hợp đồng mua bán hàng hóa sẽ được xác định căn cứ vào mục đích sử dụng và chất lượng trung bình của các đối tượng cùng loại.
Như vậy, chất lượng hàng hóa khi giao kết hợp đồng hoàn toàn do các bên quyết định. Vì vậy, trong quá trình giao kết hợp đồng, các bên phải quy định rõ ràng về chất lượng hàng hóa để tránh xảy ra tranh chấp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết