fbpx
Học viện đào tạo pháp chế ICA
Điều kiện học cải thiện

Sinh viên nên dành thời gian và nỗ lực để cải thiện kỹ năng học tập của mình. Nếu có khó khăn, họ có thể tìm kiếm các nguồn hỗ trợ như giáo viên, cố vấn học tập, khóa học trực tuyến hoặc nhóm học tập để giúp mình tiến bộ. Điểm số rất quan trong và nó ảnh hưởng đến tấm bằng đại học của bạn. Vì vậy nếu có cơ hội đừng ngại ngần hãy học để cải thiện số điểm của mình tốt hơn. Mời bạn đọc tham khảo thêm trong bài viết “Điều kiện học cải thiện” của Học viện đào tạo pháp chế ICA nhé!

Quy định về đánh giá điểm tổng kết học phần của sinh viên đại học như thế nào?

Tại khoản 1 và khoản 3 Điều 9 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá điểm tổng kết học phần cho sinh viên đại học như sau:

– Đối với mỗi học phần, sinh viên được đánh giá qua tối thiểu hai điểm thành phần, đối với các học phần có khối lượng nhỏ hơn 02 tín chỉ có thể chỉ có một điểm đánh giá. Các điểm thành phần được đánh giá theo thang điểm 10.

Phương pháp đánh giá, hình thức đánh giá và trọng số của mỗi điểm thành phần được quy định trong đề cương chi tiết của mỗi học phần. Hình thức đánh giá trực tuyến được áp dụng khi đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan như đánh giá trực tiếp, đồng thời đóng góp không quá 50% trọng số điểm học phần; riêng việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận được thực hiện trực tuyến với trọng số cao hơn khi đáp ứng thêm các điều kiện sau đây:

  • Việc đánh giá được thực hiện thông qua một hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên;
  • Hình thức bảo vệ và đánh giá trực tuyến được sự đồng thuận của các thành viên hội đồng và người học;
  • Diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ.
Điều kiện học cải thiện

Điểm học phần được tính từ tổng các điểm thành phần nhân với trọng số tương ứng, được làm tròn tới một chữ số thập phân và xếp loại điểm chữ như dưới đây:

Loại đạt có phân mức, áp dụng cho các học phần được tính vào điểm trung bình học tập, bao gồm:

  • A: từ 8,5 đến 10,0;
  • B: từ 7,0 đến 8,4;
  • C: từ 5,5 đến 6,9;
  • D: từ 4,0 đến 5,4.

Loại đạt không phân mức, áp dụng cho các học phần chỉ yêu cầu đạt, không tính vào điểm trung bình học tập:

P: từ 5,0 trở lên.

Loại không đạt:

F: dưới 4,0.

Trừ một số trường hợp đặc biệt sử dụng các điểm chữ xếp loại, không được tính vào điểm trung bình học tập:

  • I: Điểm chưa hoàn thiện do được phép hoãn thi, kiểm tra;
  • X: Điểm chưa hoàn thiện do chưa đủ dữ liệu;
  • R: Điểm học phần được miễn học và công nhận tín chỉ.

Điều kiện học cải thiện

Điều kiện học tập đã được cải thiện ở hầu hết các trường đại học và chúng vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Theo quy định, học sinh có thể đăng ký lại các môn học có điểm D để nâng điểm trung bình chung. Những học sinh đạt điểm A, B hoặc C trong một khóa học không được đăng ký lại để cải thiện điểm của mình.

Quá trình học tập đòi hỏi học sinh phải tư duy logic, phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp sáng tạo. Việc nâng cao kỹ năng học tập mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển hơn nữa những kỹ năng này và trở thành những người có tư duy linh hoạt, sáng tạo trong nhiều lĩnh vực. Kỹ năng học tập tốt giúp học sinh tiếp cận chủ đề mới, khám phá kiến ​​thức mới một cách tự tin hơn. Họ phát triển mong muốn học hỏi suốt đời và không ngại đương đầu với những thử thách trong học tập.

Việc cải thiện kỹ năng học tập không chỉ giúp sinh viên đạt được thành tích tốt hơn trong học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài Vì thế hãy chăm chỉ và chịu khó học tập nhé!

Sinh viên có nên học cải thiện không?

Quan điểm cá nhân của ông là sinh viên không nên ngại mạo hiểm và tận dụng quyền được học để tiến bộ để nâng cao điểm số, vì học để tiến bộ không phải là một canh bạc. Thi trượt một môn…đó là vì bạn có lợi thế. Hãy suy nghĩ kỹ và chọn chủ đề cải tiến phù hợp nhất.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tốt nghiệp với điểm tốt hoặc điểm xuất sắc, bạn sẽ không thể lưu lại lớp nếu điểm của bạn vượt quá 5% (điều này bao gồm cả việc lưu ban do trượt một môn học hoặc tiến bộ). Đơn vị chương trình. Điều này làm giảm bằng tốt nghiệp của bạn xuống một cấp. Nếu bạn đặt mục tiêu tốt nghiệp với điểm cao thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Câu hỏi thường gặp:

Điểm C có cần học cải thiện không?

Điểm C có cần học cải thiện không? Câu trả lời là chỉ nên học cải thiện trong 2 trường hợp sau. Trường hợp thứ nhất chính là điểm C này kéo điểm trung bình tích luỹ của các em xuống dưới bậc tốt nghiệp mà mình đang nhắm tới, chẳng hạn như mình muốn tốt nghiệp loại giỏi, mà điểm C này nó kéo điểm trung bình tích luỹ của mình xuống mức khá.
Trường hợp thứ hai là các em cảm thấy mình thật sự chưa vững kiến thức môn học đó, mà đó lại là môn học khá quan trọng, liên quan nhiều đến công việc của mình sau này, thì các em nên học cải thiện. Khi này, học cải thiện là để ôn lại kiến thức, đảm bảo mình sẽ nắm vững kiến thức môn học, chứ không liên quan nhiều đến việc cải thiện điểm số. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng việc học cải thiện, vì nó cũng có những mặt trái, gây bất lợi cho xếp loại tốt nghiệp của các em.

Sinh viên đại học thi cải thiện để qua môn có được đánh giá học phần với mức điểm A, B hay không?

Về nội dung này bạn tham khảo quy định tại khoản 5 Điều 9 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT có nêu như sau: khi thi cải thiện để cải thiện điểm học phần từ không đạt thành đạt thì điểm học phần sau khi thi lại, đánh giá lại chỉ được giới hạn ở mức điểm D hoặc điểm C. Như vậy trường đánh giá điểm của bạn như vậy là đúng với quy định.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết