fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa

Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa là một công cụ pháp lý quan trọng trong kinh doanh và thương mại. Đây là một tài liệu chứa các điều khoản và điều kiện mà nhà cung cấp và khách hàng phải tuân thủ khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hoá. Một mẫu hợp đồng cung cấp hàng hoá cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận để đảm bảo rằng cả hai bên đều hiểu và đồng ý với các điều khoản và điều kiện được quy định. Điều này sẽ giúp tránh được các tranh chấp và xung đột trong quá trình thực hiện hợp đồng. Tải xuống mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa trong bài viết dưới đây nhé!

Tải xuống mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa

Nội dung mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa

Nội dung của hợp đồng nói chung là những điều khoản do các bên thoả thuận, thể hiện quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong quan hệ hợp đồng. Các điều khoản do các bên thỏa thuận miễn là không vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội.

Nội dung cần có của hợp đồng cung cấp hàng hóa bao gồm các thông tin như nội dung của hợp đồng, nội dung chi tiết của hợp đồng, giá cả và phương thức thanh toán, thời gian, địa điểm, phương thức giao hàng, quyền và nghĩa vụ pháp lý của các bên, việc rút khỏi hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, trường hợp vi phạm hợp đồng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại, phạt vi phạm hợp đồng và các phương thức giải quyết có thể áp dụng.

Lưu ý khi giao kết hợp đồng cung cấp hàng hóa

Khi giao kết hợp đồng:

  • Khi ký kết hợp đồng cung cấp hàng hóa các bên phải có đầy đủ năng lực pháp luật phù hợp với giao dịch pháp luật dân sự.
  • Các bên trong hợp đồng gia kết với nhan trong tâm thế tự nguyện không phải là ép buộc.
  • Mục đích khi lập hợp đồng và nội dung của hợp đồng cung cấp sản phẩm không vi phạm các điều cấm của pháp luật và các quy định cũng như không vi phạm đạo đức xã hội.
  • Luật hiện không yêu cầu phải ký kết hợp đồng cung cấp hàng hóa, nhưng nếu việc cung cấp được thỏa thuận theo hợp đồng thì sẽ có nhiều điều khoản có lợi hơn trong trường hợp xảy ra tranh chấp.
Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa
Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa

Thông tin có trong hợp đồng:

Thứ nhất, về địa điểm cung cấp hàng hoá ghi trong hợp đồng. Người bán phải giao hàng theo địa điểm đã thoả thuận; nếu nơi giao hàng không được thoả thuận trong hợp đồng thì sẽ được xác định như sau:

Người bán phải giao hàng theo thời gian giao hàng đã thỏa thuận và nếu hai bên không thỏa thuận về thời gian giao hàng, người bán chỉ cần giao hàng trong một thời gian hợp lý sau khi ký kết hợp đồng.

Lưu ý: Nếu có thỏa thuận chỉ về ngày giao hàng và không quy định thời gian giao hàng cụ thể, người bán được quyền giao hàng bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian sau khi ký kết hợp đồng và cần phải thông báo trước cho người mua.

Thứ ba, giải quyết trường hợp hàng hoá không đúng với thoả thuận. Ngoại trừ hai bên có giao dịch khác, người bán phải trách nhiệm đối với việc giao hàng hoá không đúng thảo thuận.

Nếu hợp đồng chỉ ghi ngày giao hàng mà không ghi địa điểm giao hàng cụ thể mà người bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng; và giao hàng dưới mức hoặc không tuân thủ hợp đồng; người bán vẫn có thể giao phần còn thiếu; hoặc thay thế hàng hóa theo hợp đồng; hoặc khắc phục sự không phù hợp của hàng hóa trong thời hạn còn lại.

Khi bên bán thực hiện việc khắc phục việc giao thiếu hàng mà gây bất lợi hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên mua; thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi hoặc chịu chi phí đó.

Thứ năm, giải quyết trường hợp chuyển phát hàng hóa. Trong trường hợp người bán giao quá nhiều hàng hóa; thì người mua có quyền từ chối; hoặc chấp nhận sự dư thừa. Trong trường hợp người mua chấp nhận số lượng hàng hóa vượt quá; phải thanh toán theo giá đã thỏa thuận trong hợp đồng; trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Thứ sáu, quy định kiểm tra trước khi giao hàng. Nếu các bên đã đạt được thỏa thuận liên quan đến bên mua; Ngoài ra, người bán phải bảo đảm cho người mua kiểm tra hàng hóa thay mặt Người mua trước khi giao hàng. hoặc đại diện của bên mua sẽ tiến hành giám định.

Thứ bảy, quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng. Quyền và nghĩa vụ là những quy định bắt buộc mà các bên phải tuân thủ trong hợp đồng nên cần tuân thủ những quy định đó.

Thứ tám, phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại. Đảm bảo tuân thủ hợp đồng bên cạnh các điều khoản về quyền và nghĩa vụ. Hợp đồng cũng nên bao gồm các điều khoản về phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại để ngăn chặn các hình phạt vi phạm.

Thứ chín: bên mua phải thanh toán tiền và nhận hàng theo hợp đồng. Bên mua phải thực hiện đúng phương thức thanh toán và thực hiện thanh toán theo trình tự, thủ tục đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Lưu ý: Sau khi rủi ro được chuyển từ Người bán sang Người mua, Người mua phải thanh toán giá mua ngay cả khi mặt hàng bị mất hoặc hư hỏng. loại trừ các khoản lỗ. Thiệt hại do sơ suất của người bán.

Thứ mười: bên mua có nghĩa vụ nhận hàng theo thỏa thuận. Chúng tôi sẽ thực hiện các bước hợp lý để hỗ trợ người bán giao hàng.

Câu hỏi thường gặp:

Nếu nhà cung cấp hàng hoá quốc tế thì có bắt buộc giao kết hợp đồng bằng văn bản?

Hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế diễn ra dưới hình thức xuất khẩu, nhập khẩu; tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập;
Việc mua bán hàng hóa quốc tế phải được thực hiện trên cơ sở hợp đồng bằng văn bản; hoặc dưới hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.

Mức phạt vi phạm hợp đồng cung cấp hàng hoá là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm hợp đồng giao nhận hàng hóa theo Bộ luật thương mại là số tiền phạt vi phạm một nghĩa vụ hợp đồng hoặc tổng số tiền phạt vi phạm nhiều lần do các bên thỏa thuận nhưng không vượt quá 8% của mức phạt vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, trừ trường hợp hợp đồng hoặc pháp luật có quy định miễn phạt vi phạm hợp đồng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết