fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Cử nhân luật học mấy năm?

Hiện nay khi nền kinh tế phát triển, mức sống và nhu cầu sống của con người ngày càng được nâng cao, theo đó mà việc quan tâm đến quyền lợi của mình cũng ngày càng được chú trọng, và luật sư chính là đối tượng đầu tiên mà người dân nghĩ đến để bảo vệ quyền lợi của mình khi gặp phải những tranh chấp. Vì lẽ đó mà nhu cầu cần cử nhân luật ngày một cao, vậy hiện nay cử nhân luật học mấy năm? Và học phí học cử nhân luật tại trường đại học sẽ dao động là bao nhiêu? Để nắm được quy định này, Học viện đào tạo pháp chế ICA mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết sau:

Học ngành Luật thi khối nào?

Ngành luật thường xét tuyển ở các khối sau:

  • Khối A00: Toán , Lý, Hóa
  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối C00: Văn, Sử, ĐỊa
  • Khối D01: Toán, Văn, Anh
  • Khối D06: Văn, Toán, Nhật
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh 

Cử nhân luật học mấy năm?

Hầu như, các ngành đào tạo đại học ở Việt Nam là 4 năm và trong đó, đào tạo ngành Luật cũng sẽ mất thời gian là 4 năm.

Sau khi tốt nghiệp 4 năm đại học, sinh viên ra trường sẽ được gọi là các luật gia, nếu họ muốn trở thành những người như luật sư, công chứng viên thì cần phải học thêm một khóa đào tạo hành nghề nữa tại Học viện Tư pháp.

Học luật cần có những tố chất nào?

Các kỹ năng bạn cần cho sự nghiệp lý tưởng của mình là những thứ mà bạn có thể rèn luyện và phát triển theo thời gian. Có thể nói, thực hành làm cho hoàn hảo! Dưới đây là một số điều bạn nên cân nhắc thực hiện nếu bạn mong muốn trở thành một luật sư thành công :

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

Luật sư phải ăn nói lưu loát, có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt và cũng là người biết lắng nghe. Để tranh luận một cách thuyết phục trong phòng xử án trước bồi thẩm đoàn và thẩm phán, kỹ năng nói trước đám đông tốt là điều cần thiết. Kỹ năng giao tiếp và nói có thể được phát triển trong quá trình học của bạn bằng cách tham gia vào các hoạt động như thuyết trình hoặc nói trước công chúng.

  • Đưa ra bản án

Khả năng rút ra những kết luận hoặc giả định hợp lý, hợp lý từ những thông tin hạn chế là điều cần thiết với tư cách là một luật sư giỏi

  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý

Nắm bắt được tâm lý khách hàng hay những tội phạm, thân chủ là điều cần có của một luật sư, nhằm đưa ra những giải pháp đúng đắn nhất.

  • Kiên trì

Sự kiên trì không phải là một cuộc đua dài, đó là nhiều cuộc đua ngắn lần lượt. Ngay cả việc học để trở thành một luật sư cũng cần rất nhiều sự kiên trì và cam kết – và đó là trước khi bạn bắt đầu làm việc!

  • Sáng tạo

Các luật sư hàng đầu không chỉ logic và phân tích, mà họ còn thể hiện rất nhiều sự sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề của họ.

Cử nhân luật học mấy năm?

Học phí Đại học Luật Hà Nội 2023 – 2024 là bao nhiêu?

Trường đại học Luật Hà Nội là trường công lập hàng đầu tại Việt Nam. Mức học phí của đại học trường ở mức thấp so với các trường khác. Cụ thể như sau:

– Mức học phí trung bình năm 2015 là 6.250.000 VNĐ

– Mức học phí trung bình năm 2016 sẽ là 6.700.000 VNĐ

– Năm 2019, nhà trường đưa ra mức thu 890.000 VNĐ/tháng tương ứng 260.000 VNĐ/ tín chỉ. Sinh viên sẽ căn cứ theo khối lượng tín chỉ đăng kí trong kỳ học sẽ có mức thu cụ thể. Nhà trường có lộ trình tăng học phí hàng năm là 11%.

– Năm 2020, Đại học Luật Hà Nội có mức thu không đổi so với các năm trước, dao động trong ngưỡng từ 980.000 – 3.025.000 VNĐ/ tháng học. Mức thu này được quy định cho sinh viên theo học hệ đại trà và chất lượng cao. Đối với sinh viên học chương trình liên kết, mức thu sẽ cao hơn, quy định ở 230.000.000 VNĐ/ năm học.

– Năm 2021, trường đại học Luật Hà Nội có mức học phí tùy theo hệ đào tạo mà sinh viên theo học. Cụ thể như sau:

+ Đối với sinh viên học hệ đại trà, mức thu trong khoảng 280.000 VNĐ/ tín chỉ, tương đương 980.000 VNĐ/ tháng.

+ Sinh viên theo học hệ chất lượng cao: Mức học phí không thay đổi so với năm 2020, dừng lại ở 1.015.000 VNĐ/ tín chỉ (Xấp xỉ 3.025.000 VNĐ/ tháng).

+ Sinh viên học tập theo chương trình liên kết của đại học Arizona (Hoa Kỳ): 10.000 USD/ năm học. Trường đại học Luật Hà Nội cấp học bổng cho sinh viên theo học chương trình này là 2000 USD.

– Mức học phí của Đại học Luật Hà Nội năm 2022 có sự khác nhau giữa các chương trình đào tạo. Cụ thể như sau:

+ Đối với chương trình đại trà: Mức học phí là 980.000 đồng/tháng (280.000 đồng/tín chỉ).

+ Đối với chương trình chất lượng cao: Mức học phí là 3.025.000 đồng/tháng (1.015.000 đồng/ tín chỉ).

+ Đối với chương trình liên kết với Đại học Arizona (Hoa Kỳ): Mức học phí là 10.000 USD/ 1 năm học. Ngoài ra, Đại học Luật sẽ cập học bổng cho sinh viên là 2.000 USD.

– Năm 2023, dựa theo mức tăng học phí của các năm, trường Đại học Luật Hà Nội sự kiến sẽ tăng học phí 10% so với năm 2022, tương đương với đơn giá tín chỉ tăng từ 300.000 đồng – 1.200.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của Học viện đào tạo pháp chế ICA về nội dung “Học luật làm trái ngành gì?“. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn đọc.

Câu hỏi thường gặp:

Học Luật ra làm gì?

Ngành Luật sau khi tốt nghiệp sẽ bao gồm rất nhiều công việc liên quan một cách rất khác nhau và không thể không kể đến đó là:
Công chức viên
Chuyên viên pháp chế
Công tố viên / Kiểm sát viên
Thư ký toà án
Thẩm phán
Luật sư
Chuyên viên pháp lý
Thanh tra pháp lý
Thám tử
Chuyên gia hòa giải
Nhà phân tích rủi ro chính trị
Môi giới chứng khoán
Cán bộ giao dịch, thuế

Tiêu chuẩn để trở thành luật sư ở Việt Nam là gì?

Tiêu chuẩn trở thành luật sư tại Việt Nam được quy định tại Luật Luật sư, cụ thể như sau:
Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, có sức khoẻ bảo đảm hành nghề luật sư thì có thể trở thành luật sư.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết