fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Khóa học tìm hiểu Triết học Mác -Lê nin online

Khóa học tìm hiểu Triết học Mác – Lê nin Online do Học viện Đào tạo Pháp chế ICA tổ chức là chương trình đào tạo nhằm cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản và nâng cao về Triết học Mác – Lê nin. Khóa học này được thiết kế dành cho sinh viên luật, cử nhân luật, và các cá nhân có nhu cầu tìm hiểu và làm rõ những vấn đề lý luận và ứng dụng của Triết học Mác – Lê nin trong thực tiễn.

Tìm hiểu khóa học tìm hiểu Triết học Mác -Lê nin online

Đối tượng tham gia khóa học

Khóa học tìm hiểu Triết học Mác – Lê nin Online của Học viện Đào tạo Pháp chế ICA được thiết kế dành cho các sinh viên luật, cử nhân luật, và các cá nhân có đam mê học luật cũng như mong muốn tìm hiểu và nâng cao kiến thức về Triết học Mác – Lê nin. Khóa học mang đến cơ hội cho những người đam mê nghiên cứu lý luận để mở rộng hiểu biết và áp dụng triết học vào các lĩnh vực pháp lý và xã hội.

Mục tiêu đào tạo khoá học

Khóa học tìm hiểu Triết học Mác – Lê nin Online được xây dựng nhằm bổ trợ kiến thức một cách ngắn gọn và xúc tích nhất cho học viên. Mục tiêu chính của khóa học là bồi dưỡng và tăng cường hiểu biết, giúp học viên đạt kết quả cao trong học tập.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:

  • Nắm được kiến thức cơ bản của môn học: Học viên sẽ có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về các quan điểm chính của Triết học Mác – Lê nin.
  • Tự mình trả lời được những câu hỏi trắc nghiệm trong bài học và bài kiểm tra (nếu có): Học viên sẽ có khả năng tự kiểm tra và đánh giá hiểu biết của mình qua các bài trắc nghiệm và kiểm tra.
  • Nắm được một cách khái quát: Học viên sẽ hiểu rõ các khái niệm, lý thuyết và ứng dụng của Triết học Mác – Lê nin trong bối cảnh pháp lý và xã hội.

Nội dung khóa học

Nội dung cơ bản của triết học

Vấn đề cơ bản của triết học có hai mặt, trả lời hai câu hỏi lớn:

  • Mặt thứ nhất: Vấn đề cơ bản của triết học liên quan đến mối quan hệ giữa ý thức và vật chất. Câu hỏi đặt ra là: cái nào có trước, cái nào có sau, và cái nào quyết định cái nào? Nói cách khác, khi phân tích nguyên nhân cuối cùng của hiện tượng, sự vật, hoặc sự vận động cần giải thích, liệu nguyên nhân vật chất hay nguyên nhân tinh thần đóng vai trò quyết định?
  • Mặt thứ hai: Liên quan đến khả năng nhận thức của con người đối với thế giới. Câu hỏi là: con người có thể nhận thức được thế giới hay không? Hay nói cách khác, khi nghiên cứu sự vật và hiện tượng, liệu con người có tin rằng mình có thể hiểu được chúng hay không?

Cách trả lời hai câu hỏi này sẽ xác định lập trường của nhà triết học và của trường phái triết học, từ đó hình thành các trường phái lớn trong triết học.

Khóa học tìm hiểu Triết học Mác -Lê nin online
Khóa học tìm hiểu Triết học Mác -Lê nin online

Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm

  • Chủ nghĩa duy vật: Để giải quyết mặt thứ nhất của vấn đề cơ bản của triết học, các nhà triết học được chia thành hai trường phái chính. Những người tin rằng vật chất và thế giới tự nhiên có trước và quyết định ý thức của con người được gọi là các nhà duy vật. Các học thuyết của họ hợp thành nhiều môn phái khác nhau của chủ nghĩa duy vật, giải thích mọi hiện tượng của thế giới này bằng các nguyên nhân vật chất – nguyên nhân cuối cùng của mọi vận động trong thế giới là nguyên nhân vật chất.
  • Chủ nghĩa duy tâm: Ngược lại, những người cho rằng ý thức, tinh thần, ý niệm, cảm giác có trước thế giới tự nhiên được gọi là các nhà duy tâm. Các học thuyết của họ hợp thành nhiều phái khác nhau của chủ nghĩa duy tâm, giải thích toàn bộ thế giới bằng các nguyên nhân tư tưởng, tinh thần – nguyên nhân cuối cùng của mọi vận động trong thế giới là nguyên nhân tinh thần.
  • Chủ nghĩa duy vật: Cho đến nay, chủ nghĩa duy vật đã được thể hiện dưới ba hình thức cơ bản: chủ nghĩa duy vật chất phác, chủ nghĩa duy vật siêu hình và chủ nghĩa duy vật biện chứng.
  • Chủ nghĩa duy tâm: Chủ nghĩa duy tâm bao gồm hai phái chính: chủ nghĩa duy tâm chủ quan và chủ nghĩa duy tâm khách quan.

Thuyết có thể biết (Khả trị) và thuyết không thể biết (Bất khả tri)

Đây là kết quả của cách giải quyết mặt thứ hai của vấn đề cơ bản của triết học. Với câu hỏi “Con người có thể nhận thức được thế giới hay không?”, hầu hết các nhà triết học (cả duy vật và duy tâm) đều trả lời khẳng định, công nhận khả năng nhận thức của con người.

  • Thuyết Khả trị (Gnosticism, Thuyết có thể biết): Thuyết này khẳng định rằng con người về nguyên tắc có thể hiểu được bản chất của sự vật. Nói cách khác, cảm giác, biểu tượng, quan niệm và ý thức của con người về sự vật, về nguyên tắc, là phù hợp với bản chất của sự vật.
  • Thuyết Bất khả tri (Thuyết không thể biết): Thuyết này phủ nhận khả năng nhận thức của con người về bản chất của đối tượng. Theo thuyết này, những nhận thức của con người chỉ là hình thức bề ngoài, hạn hẹp và cắt xén của đối tượng. Những hình ảnh, tính chất, đặc điểm mà các giác quan của con người thu nhận được, dù có tính xác thực, không cho phép con người đồng nhất chúng với đối tượng. Đây không phải là cái tuyệt đối tin cậy.

Bất khả tri không hoàn toàn phủ nhận sự tồn tại của thực tại siêu nhiên hay thực tại được cảm giác của con người, nhưng khẳng định rằng ý thức con người không thể đạt tới thực tại tuyệt đối hoặc thực tại như nó vốn có, vì mọi thực tại tuyệt đối đều nằm ngoài kinh nghiệm của con người về thế giới. Thuyết Bất khả tri không đặt vấn đề về niềm tin, mà chỉ phủ nhận khả năng vô hạn của nhận thức.

Đội ngũ giảng viên đào tạo

Đội ngũ giảng viên của khóa học tìm hiểu Triết học Mác – Lê nin Online bao gồm các chuyên gia có trình độ cao và kinh nghiệm dày dạn. Các giảng viên đều đã từng giảng dạy môn học này tại các trường đại học uy tín. Họ không chỉ sở hữu kiến thức chuyên sâu về Triết học Mác – Lê nin mà còn có khả năng truyền đạt hiệu quả, giúp học viên nắm bắt nội dung một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Hình thức học

Học viên sẽ học qua video hướng dẫn của đội ngũ giảng viên có chuyên môn đào tạo môn học Triết học Mác – Lê nin Online tại các trường đại học uy tín.

Quy trình đánh giá Học viên

Quy trình Đánh giá Học viên Khóa học tìm hiểu Triết học Mác – Lê nin Online

  • Bài quiz: Các bài kiểm tra trắc nghiệm ngắn gọn được thiết kế để kiểm tra sự hiểu biết cơ bản của học viên sau mỗi bài học.
  • Bài tập, Bài thực hành: Học viên sẽ thực hiện các bài tập và bài thực hành nhằm áp dụng lý thuyết vào các tình huống thực tiễn và phát triển kỹ năng phân tích.
  • Bài kiểm tra: Các bài kiểm tra định kỳ giữa kỳ và cuối kỳ để đánh giá toàn diện sự nắm bắt kiến thức và khả năng áp dụng của học viên.
  • Điều kiện tốt nghiệp: Học viên cần hoàn thành ít nhất 80% các bài test và bài tập để đạt điều kiện tốt nghiệp khóa học.

Link đăng ký khóa học: https://study.phapche.edu.vn/khoa-hoc-tim-hieu-mon-triet-hoc-mac—le-nin?ref=lnpc

Mời bạn xem thêm:

Bạn đang tìm kiếm một Khoá đào tạo pháp luật dành cho doanh nghiệp chuyên sâu? Hãy đến với Học viện đào tạo pháp chế ICA! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chương trình đào tạo chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Đăng ký ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Liên hệ ngay: 0564.646.646.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết