fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Bác sĩ nội trú có được xét tuyển vào công an không?

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 55/2019/TT-BCA, bác sĩ nội trú là một trong những đối tượng đủ điều kiện để xét tuyển vào Công an nhân dân. Cụ thể, những người có trình độ bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, cùng với dược sĩ chuyên khoa cấp I và II trong ngành y học hoặc dược học đều có thể được xét tuyển vào ngành công an, đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể của công tác tuyển chọn.

Bác sĩ nội trú có được xét tuyển vào công an không?

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 55/2019/TT-BCA, bác sĩ chuyên khoa cấp I có thể được tuyển chọn vào Công an nhân dân đến tuổi 35. Vì vậy, một bác sĩ chuyên khoa I ở tuổi 30 hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về độ tuổi để tham gia tuyển chọn. Tuy nhiên, ngoài điều kiện về tuổi, ứng viên còn phải thỏa mãn các tiêu chuẩn và yêu cầu khác của ngành công an.

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 55/2019/TT-BCA:

  • Việc tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân chủ yếu được thực hiện thông qua thi tuyển, trừ những trường hợp được xét tuyển theo quy định.
  • Bác sĩ nội trú thuộc nhóm đối tượng được xét tuyển vào Công an nhân dân. Cụ thể, người có trình độ bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học đều được xét tuyển.

Do đó, nếu bạn là bác sĩ nội trú và có nguyện vọng gia nhập ngành công an, bạn sẽ được xét tuyển theo quy định hiện hành.

Bác sĩ nội trú có được xét tuyển vào công an không?
Bác sĩ nội trú có được xét tuyển vào công an không?

Bác sĩ chuyên khoa I 30 tuổi có được tuyển chọn làm công an nhân dân không?

Theo Khoản 4 Điều 5 Thông tư 55/2019/TT-BCA:

Đối tượng tuyển chọn vào Công an nhân dân phải từ đủ 18 tuổi đến dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, công dân có trình độ bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học có thể được tuyển chọn đến 35 tuổi.

Vì vậy, bác sĩ chuyên khoa I, 30 tuổi vẫn đáp ứng tiêu chuẩn về tuổi đời để được xét tuyển vào Công an nhân dân. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện và tiêu chuẩn khác theo quy định để tham gia tuyển chọn.

Bác sĩ chuyên khoa I có thuộc đối tượng xét tuyển vào Công an nhân dân không?

Theo Điều 6 Thông tư 55/2019/TT-BCA:

Việc tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân chủ yếu được thực hiện qua thi tuyển, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Đối tượng được xét tuyển bao gồm:

  • Công dân có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học.
  • Các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư này.
  • Các trường hợp quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP về chính sách thu hút cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ.

    Như vậy, bác sĩ chuyên khoa I thuộc đối tượng được xét tuyển vào Công an nhân dân.

    Mời bạn xem thêm:

    Câu hỏi thường gặp:

    Nguyên tắc tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân?

    Theo yêu cầu nhiệm vụ và biên chế của Công an nhân dân.
    Bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đúng pháp luật và bình đẳng giới.
    Đề cao trách nhiệm của các cấp ủy và thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương.
    Đúng chức danh, vị trí công việc và đủ điều kiện, tiêu chuẩn; bảo đảm tính cạnh tranh, số lượng người dự tuyển ở mỗi chỉ tiêu phải cao hơn ít nhất hai lần so với chỉ tiêu cần tuyển.
    Có chính sách ưu tiên hợp lý trong tuyển chọn đối với người có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ giỏi; người có tài năng; người dân tộc thiểu số; đối tượng chính sách.

    Công an Nhân dân được nghỉ hưu khi nào?

    Các trường hợp công an nghỉ hưu là:
    Đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí.
    Hết hạn tuổi phục vụ cao nhất đã nêu ở trên và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên;
    Nam đủ 25 năm, nữ đủ 20 năm phục vụ trong Công an nhân dân trở lên, trong đó có ít nhất 5 năm được tính thâm niên công an và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên nhưng chưa đủ điều kiện về tuổi nghỉ hưu mà Công an nhân dân không còn nhu cầu bố trí hoặc không chuyển ngành hoặc sĩ quan, hạ sĩ quan tự nguyện xin nghỉ.
    Nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường quy định ở Bộ Luật Lao động.

    Đánh giá bài viết

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết liên quan

    .
    .
    .
    Sơ đồ bài viết