fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Gợi ý cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Việc sắp xếp nguyện vọng một cách hợp lý là yếu tố then chốt giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. Đầu tiên, thí sinh nên đặt ngành yêu thích ở nguyện vọng đầu tiên để đảm bảo hệ thống xét tuyển ưu tiên xét nguyện vọng này. Tiếp theo, cần rải các nguyện vọng cách đều điểm mục tiêu và thêm ít nhất một nguyện vọng “cứu cánh” để dự phòng. Cuối cùng, việc tham khảo phổ điểm thi và điểm chuẩn của các năm trước là cần thiết để điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với khả năng của mình. Sắp xếp nguyện vọng một cách chiến lược sẽ giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường mong muốn. Trong bài viết này Học viện đào tạo pháp chế ICA sẽ gợi ý cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Gợi ý cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Ngành yêu thích đặt ở nguyện vọng đầu

Thí sinh nên sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo mức độ yêu thích của bản thân. Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ xét điểm theo thứ tự từ trên xuống, dựa trên điểm chuẩn các trường công bố. Nếu nguyện vọng 1 trúng tuyển, các nguyện vọng sau sẽ không được xét. Do đó, sắp xếp nguyện vọng hợp lý rất quan trọng để tránh mất cơ hội trúng tuyển vào ngành mình mong muốn.

Gợi ý cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học
Gợi ý cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Rải nguyện vọng cách đều điểm mục tiêu và phải có ít nhất 1 nguyện vọng “cứu cánh”

Thí sinh nên lấy mức điểm dự kiến của mình làm chuẩn và rải các nguyện vọng xung quanh mức điểm này, chênh lệch khoảng 0,5 đến 1 điểm để tăng khả năng đỗ. Ví dụ: Nếu dự kiến điểm thi là 24, hãy rải nguyện vọng từ 21.5 đến 26.5 điểm, với NV1 là 26.5 điểm, NV2 là 26 điểm,… Đồng thời, đăng ký thêm những ngành học có thể ít yêu thích hơn nhưng sát hoặc thấp hơn năng lực của mình để tăng cơ hội trúng tuyển. Những nguyện vọng này nên xếp sau cùng như NV4, NV5.

Phải dựa trên phổ điểm thi và điểm chuẩn các năm trước

Nguyện vọng cần phù hợp với mục tiêu việc làm trong tương lai và khả năng trúng tuyển. Thí sinh nên tham chiếu điểm chuẩn ngành/trường mình chọn trong 2-3 năm gần nhất để quyết định sắp xếp nguyện vọng yêu thích và nguyện vọng có cơ hội trúng tuyển.

Mời bạn xem thêm:

Đừng bỏ lỡ cơ hội học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp chế tại Học viện đào tạo pháp chế ICA. Chúng tôi cung cấp các Khoá học hợp đồng: Thiết kế, Soạn thảo và Rà soát phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy đăng ký ngay hôm nay và bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao sự nghiệp. Liên hệ: 0564.646.646 để biết thêm chi tiết.

Câu hỏi thường gặp:

Thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024?

Theo Kế hoạch chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Phụ lục I kèm theo Công văn 1277/BGDĐT-QLCL ngày 22/03/2024 thì thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ vào lúc 8 giờ 00 ngày 17/7/2024.
Trong trường hợp thí sinh tiến hành phúc khảo bài thi thì thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Chọn tổ hợp xét tuyển chỗ nào, chọn phương thức ở đâu?

Năm 2024, các thí sinh không cần chọn tổ hợp xét tuyển, các em chỉ cần chọn mã trường, mã ngành. Hệ thống sẽ tự động chọn tất cả các tổ hợp xét tuyển theo ngành thí sinh đã chọn, xét tất cả các tổ hợp để có khả năng đỗ cao nhất.

Chưa đăng ký xét tuyển sớm vào trường có được đăng ký xét tuyển sớm trên hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo?

Các phương thức xét tuyển sớm vào các trường đại học năm 2024 đã kết thúc ngày 10/7. Vì vậy, nếu chưa đăng ký xét tuyển sớm vào trường thì sẽ không đăng ký xét tuyển sớm được trên hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào trường.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết