fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Hợp đồng phân phối - Tải miễn phí

Trên thực tế, các nhà cung cấp và nhà sản xuất hàng hóa không tự bán hàng hóa của mình mà dựa vào các trung gian, được gọi là nhà phân phối, những người hỗ trợ phân phối hàng hóa cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp khác. Khi thực hiện hoạt động phân phối hàng hóa, hai bên sẽ ký kết hợp đồng phân phối hàng hóa. Sau đây, Học viện đào tạo pháp chế ICA sẽ hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng phân phối, bạn đọc tham khảo nhé!

Tải xuống mẫu hợp đồng phân phối

Đặc điểm của mẫu hợp đồng phân phối

Cuối cùng, hợp đồng phân phối hàng hóa tương tự như hợp đồng mua bán hàng hóa nên có chức năng tương tự như hợp đồng mua bán nhưng có một số đặc điểm đáng chú ý.

Hợp đồng phân phối hàng hoá là hợp đồng dài hạn và có các đặc điểm của hợp đồng khung. Căn cứ vào sự thoả thuận của các bên về đối tượng pháp luật không cấm mà các bên giao kết hợp đồng. Các nhà sản xuất thường xuyên bán một số nhãn hiệu hàng hóa cho các đại lý,

Thỏa thuận bán hàng thường là độc quyền; các nhà sản xuất cấp quyền bán sản phẩm của họ ở một số lãnh thổ nhất định, nhưng các nhà cung cấp khác không có quyền này và bạn không bán sản phẩm của mình ở những lãnh thổ này.

Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng phân phối
xr:d:DAFeGa4iIVs:3763,j:5261755229079276435,t:24041516

Việc các bên ký kết hợp đồng dài hạn thể hiện mối làm ăn hợp tác lâu dài, nhà phân phối chịu sự chi phối của nhà sản xuất khi bán hàng nên hợp đồng mua bán có tính ràng buộc giữa các bên. Hoạt động xúc tiến thương mại (xúc tiến bán hàng, quảng cáo, triển lãm, giới thiệu, giới thiệu sản phẩm) và thông lệ kinh doanh.

Nhìn chung, phân phối cũng giống như mua và bán, nhà phân phối mua hàng của nhà sản xuất và nhà sản xuất bán hàng, nhưng phân phối cũng là một trung gian thương mại. Thương mại biểu hiện là hành động của người sản xuất nhằm tăng tiêu thụ hàng hóa bằng cách mua hàng hóa để bán lại, thiết lập vai trò trung gian giữa người sản xuất và nhà cung cấp, người xuất khẩu và người tiêu dùng của thương nhân. Tuy nhiên, Bộ luật Thương mại 2005 không quy định về việc phân phối như vậy.

Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng phân phối

Phần thông tin của hợp đồng phân phối yêu cầu bên cung cấp hoặc bên phân phối hàng hóa điền các thông tin như tên, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại, số tài khoản giao dịch.

Điều 1: Cho biết lĩnh vực mà nhà cung cấp chỉ định đại lý và đại lý chấp nhận sự chỉ định này cùng với các điều khoản và điều kiện được quy định trong hợp đồng.

Điều 2: Thời gian phân phối: Chúng tôi sẽ chỉ định khi nào thỏa thuận phân phối sẽ có hiệu lực và khi nào sẽ kết thúc.

Điều 3. Nghĩa vụ của nhà cung cấp bao gồm sản xuất các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng và giao sản phẩm theo nhãn hiệu đã đăng ký.

Điều 4. Nghĩa vụ của đại lý cũng bao gồm việc phân phối các sản phẩm của Nhà cung cấp và thực hiện đúng các chương trình khuyến mại do Công ty đưa ra. Cung cấp cơ sở vật chất và cơ hội làm việc cho các đại diện bán hàng.

Điều 5. Tất cả các quyền sở hữu trí tuệ được quy định trong Bộ luật Dân sự Việt Nam đều thuộc sở hữu hoặc được cấp phép của Nhà cung cấp đối với Sản phẩm. Nhà cung cấp không được sử dụng tên thương mại, logo hoặc khẩu hiệu của Nhà cung cấp trừ mục đích quảng bá, quảng cáo hoặc bán sản phẩm và/hoặc với sự đồng ý của Nhà cung cấp.

Điều 6. bên phân phối phải giữ bí mật thông tin hợp đồng gồm kế hoạch bán sản phẩm, nghiên cứu thị trường, chiến dịch quảng cáo, số liệu bán hàng, v.v.

Điều 7 Phí được tính theo tỷ lệ phần trăm và trừ trực tiếp trên hóa đơn bán hàng. Hoa hồng không được trả bằng tiền mặt. Phí được tính trên giá bán chưa VAT.

Điều 8. Chi tiêu doanh số và tiền thưởng: Nhà cung cấp đặt mục tiêu doanh số hàng tháng dựa trên doanh số bán hàng và sản phẩm mà nhà phân phối cần đạt được. Tiền thưởng được tính theo tỷ lệ phần trăm dựa trên doanh số hàng tháng của người bán lại.

Điều 9 (Giao hàng): Người giao hàng chỉ định địa điểm giao hàng, chi phí dỡ hàng do người cung cấp chịu.

Điều 10. Nhà kho: Thương nhân phải vận hành và bảo trì nhà kho đúng cách để đảm bảo lưu trữ hàng hóa an toàn.

Điều 13. Các sản phẩm và giá cả được thoả thuận có thể được Nhà cung cấp thay đổi bằng văn bản gửi cho Nhà phân phối tối đa một tuần trước ngày có hiệu lực. Những thay đổi đó sẽ có hiệu lực ngay lập tức hoặc theo quy định trong thông báo.

Điều 15. Phương thức thanh toán do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng.

Điều 16. (Điều kiện hủy bỏ hợp đồng) Các bên đề nghị các bên hiểu rõ các trường hợp hủy bỏ hợp đồng.
Hai bên cam kết thực hiện các điều khoản của Hợp đồng này. Trong trường hợp có vướng mắc hoặc thay đổi trong việc thực hiện hợp đồng, hai bên phải cùng nhau tìm cách giải quyết. Mọi sửa đổi đơn phương của Thỏa thuận này sẽ bị vô hiệu.

Nếu tranh chấp phát sinh ngoài hợp đồng và không thể giải quyết bằng hòa giải hoặc thương lượng hữu nghị giữa các bên trong vòng 30 ngày kể từ ngày thương lượng, tranh chấp đó có thể được một trong hai bên đưa ra tòa án thương mại có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết.

Mời bạn xem thêm:

Câu hỏi thường gặp

Nghĩa vụ của nhà sản xuất trong hợp đồng phân phối là gì?

Bán sản phẩm cho các đại lý trong lãnh thổ đã thỏa thuận và tiếp tục hỗ trợ các đại lý
Các nghĩa vụ trợ cấp khác phát sinh từ các thỏa thuận hoặc thông lệ
Tuân thủ các nguyên tắc bán hàng liên quan đến sản phẩm và đăng ký các vấn đề liên quan khác khi bán sản phẩm tại thị trường mục tiêu.
Hướng dẫn phù hợp và cung cấp thông tin cho đại lý (sàn bán hàng)

Nghĩa vụ của đại lý trong hợp đồng phân phối là gì?

Không cạnh tranh với nhà sản xuất/nhà cung cấp trong thời gian hợp đồng và trong một khoảng thời gian nhất định sau khi hợp đồng kết thúc.
Bảo đảm mất thông tin
Nếu bạn là nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất/nhà cung cấp trong lãnh thổ được chỉ định trong hợp đồng, bạn có độc quyền quảng cáo sản phẩm.
Quảng cáo cho các mặt hàng tự chi phí
Thông báo cho khách hàng các vấn đề liên quan và bàn giao sản phẩm

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết