Sơ đồ bài viết
Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên pháp chế thành công, bạn cần chú ý đến những kĩ năng, kinh nghiệm, những yêu cầu bắt buộc của nghề pháp chế doanh nghiệp. Khi nghề pháp chế là một nghề ngày càng có sức cạnh tranh cao, đòi hỏi bạn cũng phải nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp để tránh bị đào thải. Vậy, nam làm pháp chế cần lưu ý những gì? Nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp pháp chế, hay bất kể ngành nghề nào, điều quan trọng là bạn phải có những kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt vai trò, công việc của mình.
Trong bài viết này, Học viện đào tạo pháp chế ICA thảo luận về những điều mà các bạn nam làm pháp chế cần lưu ý, những kỹ năng mà pháp chế doanh nghiệp cần có trong công việc.
Pháp chế doanh nghiệp là gì?
Người làm pháp chế doanh nghiệp chịu trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý. Vai trò của họ là đảm bảo mọi thứ được được thực hiện tại doanh nghiệp là hợp pháp. Từ việc thành lập, mua bán, sáp nhập hay phá sản, mọi khía cạnh pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thuộc phạm vi quản lý của pháp chế.
Làm thế nào để trở thành một nhân viên pháp chế doanh nghiệp?
Trở thành một nhân viên pháp chế là một con đường sự nghiệp đầy thử thách đòi hỏi sự chăm chỉ và nhiều năm học tập.
Nghề pháp chế không có quy định bắt buộc người làm phải có bằng cử nhân luật, tuy nhiên các doanh nghiệp khi tuyển dụng họ đều đưa ra yêu cầu đầu tiên là ứng viên phải có bằng cử nhân luật. Bởi những người có bằng cử nhân luật học đã có ít nhất 4 năm ngồi trên giảng đường được các giảng viên chỉ dạy các bộ môn luật khác nhau, các bạn biết tư duy pháp lý, biết vận dụng pháp luật.
Hơn nữa, để có thể theo đuổi nghề pháp chế, người làm cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm giải quyết công việc, những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc được hiệu quả, tốt hơn.
Pháp chế doanh nghiệp cần những kỹ năng gì?
Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhân viên pháp chế, bạn sẽ cần có sự cân bằng giữa các kỹ năng cứng và mềm, một số trong đó bao gồm:
- Đầu óc phân tích: Khả năng giải quyết nhanh chóng các vấn đề và sự cố cho doanh nghiệp;
- Kỹ năng giao tiếp: Thoải mái trao đổi, đề xuất với ban lãnh đão công ty. Đàm phán, thương thảo với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp;
- Kỹ năng nghiên cứu: Bạn phải biết luật hoặc quy định pháp luật nào được áp dụng trong từng vấn đề cụ thể, bất kể vấn đề có khó đến mức nào đi chăng nữa;
- Kỹ năng viết: Bạn sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị các tài liệu pháp lý khác nhau, vì vậy, việc bạn cần phải có kỹ năng viết tốt là điều bắt buộc.
Là pháp chế nam cần lưu ý gì?
Những bạn nam là người thường rất mạnh mẽ, nhanh nhạy trong công việc, tư duy giải quyết công việc rất tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các bạn nam vẫn có những nhược điểm mà các bạn cần lưu ý nếu như bạn có đam mê theo đuổi nghề pháp chế:
Thứ nhất, bạn tư duy nhanh nhạy trong các vấn đề nhưng lại khá hời hợt, không suy nghĩ sâu sắc đầy đủ các khía cạnh của một vấn đề. Nếu như các bạn nữ suy nghĩ chậm, sâu của vấn đề thì các bạn nam lại suy nghĩ khá hời hợt dẫn đến khi giải quyết các công việc sẽ không được thấu đáo, cặn kẽ của vấn đề, có thể bị bỏ sót những hướng/phương án giải quyết tối ưu của vấn đề. Vì vậy, các bạn nam cần tiếp tục phát huy tư duy nhanh nhạy của mình và học cách tư duy sâu, đa chiều của vấn đề hơn nữa để công việc đạt hiệu quả hơn.
Thứ hai, công việc pháp chế là công việc khá ổn định. Các bạn nam thường sẽ thích những công việc linh hoạt, đi đây đi đó. Vì vậy, nếu bạn thích công việc này thì các bạn cần rèn cho mình tính chăm chỉ, chịu khó làm việc, theo đuổi đam mê nghề pháp chế của mình đến cùng.
Thứ ba, các bạn nam phải chịu khó nghiên cứu, nắm bắt các quy định pháp luật. Pháp luật luôn có sự thay đổi, thay thế các văn bản pháp luật cũ. Do đó, các bạn cần thường xuyên cập nhật, nghiên cứu các quy định pháp luật để đảm bảo công việc luôn hiệu quả, giúp ích cho doanh nghiệp.
Thứ tư, pháp chế là một công việc đòi hỏi có sự am hiểu tường tận pháp luật. Vì vậy, các bạn nam phải luôn nắm bắt, nghiên cứu kiến thức pháp luật, kiến thức kinh doanh, thị trường để phục vụ tốt cho công việc của mình.
Khoá học đào tạo pháp chế tại ICA
Để thăng tiến trong công việc cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng, bạn hãy tham gia các khoá học về quản trị doanh nghiệp, đào tạo pháp chế. Học viện đào tạo pháp chế ICA mở khoá đào tạo pháp chế giúp học viên định hướng rõ ràng về bản đồ tư duy pháp lý doanh nghiệp, định hình đầy đủ những khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, từ đó xác định hành trang cần thiết để phục vụ cho nghề pháp chế.
Học viện đào tạo pháp chế ICA giúp học viên trang bị bài bản về kiến thức nghiệp vụ pháp lý đa dạng cho học viên pháp chế và các đối tượng khác có mong muốn tìm hiểu về các kiến thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh nói chung.
Khóa học được tuyển sinh thường xuyên, với hình thức học trực tiếp tại Hà Nội hoặc học trực tuyến (Online).
Thông tin đăng ký khoá học pháp chế tại ICA:
Để nhanh tay đăng ký khóa học, bạn hãy liên hệ ngay tới ICA:
- Liên hệ qua SĐT: 0564.646.646
- Liên hệ qua Mail: [email protected]
- Liên hệ qua Facebook
- Liên hệ qua YouTube
- Liên hệ qua TikTok
Trên đây là nội dung tư vấn về vấn đề: “Nam làm pháp chế cần lưu ý gì?”. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.
Câu hỏi thường gặp:
– Giao tiếp với khách hàng để tìm hiểu về các nhu cầu và mối quan tâm pháp lý của họ và cung cấp cho họ lời khuyên.
– Phát triển các chiến lược để giải quyết các trường hợp thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
– Giải thích các lựa chọn pháp lý cho khách hàng và thông báo cho họ về các kết quả hoặc mối đe dọa có thể xảy ra.
– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng dựa trên niềm tin.
– Phát triển lập luận và đại diện cho khách hàng trong tố tụng hình sự và dân sự.
– Chuẩn bị các tài liệu pháp lý, chẳng hạn như hợp đồng.
– Cập nhật thông tin về pháp luật hiện hành, đặc biệt là liên quan đến các chuyên ngành pháp lý.
Để trở thành một luật sư bạn cần:
– Có bằng cử nhân luật;
– Tham giá khoá đào tạo luật sư tại Học viện tư pháp nhận chứng chỉ hoàn thành khoá học;
– Tập sự luật sư tại các tổ chức hành nghề luật sư;
– Qua kì thi kết thúc tập sự và đăng ký nhận thẻ luật sư.