fbpx
Học viện đào tạo pháp chế ICA
Hợp đồng thỏa thuận mua bán đất

Trong thời hiện đại, việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản là chuyện bình thường. Hợp đồng thỏa thuận mua bán đất là văn bản cần thiết giữa hai bên mua bán bất động sản và là hợp đồng thỏa thuận mua bán đất được tạo lập khi hai bên thống nhất được các điều kiện mua bán. Hợp đồng thỏa thuận mua bán đất là văn bản pháp lý thể hiện sự thỏa thuận giữa người bán và người mua trong việc thực hiện giao dịch chuyển nhượng đất, nhà. Bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết sau đây của Học viện đào tạo pháp chế ICA.

Tải xuống mẫu hợp đồng thỏa thuận mua bán đất

Nội dung hợp đồng thỏa thuận mua bán đất

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là văn bản cần thiết giữa các bên mua bán bất động sản và được tạo lập khi hai bên thống nhất được các điều kiện mua bán đất. Khi soạn thảo, rà soát hợp đồng cần đảm bảo yêu cầu các thông tin sau:

  • Giá chuyển nhượng và phương thức thanh toán;
  • Trách nhiệm nộp thuế và nộp lệ phí;
  • Điều khoản về quyền sử dụng đất chuyển nhượng;
  • Việc giao và đăng ký quyền sử đất;
  • Phương thức giải quyết tranh chấp hợp đồng;
  • Lời cam kết của các bên tham gia trong hợp đồng;
  • Chữ ký của hai bên mua bán
Hợp đồng thỏa thuận mua bán đất

Hướng dẫn chi tiết cách soạn thảo hợp đồng mua bán đất

  • Về thông tin bên chuyển nhượng, bên mua: Bạn phải ghi rõ họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, nghề nghiệp, địa chỉ thường trú, tạm trú (nếu có). Đối với bên mua lại, ngoài thông tin của bên mua lại tương tự như thông tin của bên mua lại, cần bổ sung thêm thông tin cá nhân của bên mua lại vì bên mua lại có thể chỉ định người khác thực hiện giao dịch. Thẩm quyền thực hiện giao dịch (nếu có).
  • Thông tin về tài sản: Thu thập thông tin đầy đủ về khu vực tài sản của bạn. Loại đất. Số tài sản; thuộc tờ bản đồ số. Thời hạn sử dụng đất còn lại.
  • Về việc sử dụng tài sản: Trong đó phải nêu rõ tài sản sẽ được sử dụng như thế nào.
  • Mục đích sử dụng: Hãy nêu rõ mục đích sử dụng.
  • Về nghĩa vụ của các bên: Các bên phải cam kết về tính pháp lý của thông tin, đảm bảo không quốc gia nào rơi vào tình trạng pháp luật không cho phép chuyển giao và tìm giải pháp quản lý rủi ro, tranh chấp.

Hợp đồng mua bán đất cũng cần nêu rõ trách nhiệm của các bên sau khi chuyển nhượng, mua bán. Cuối cùng, hợp đồng được ký kết khi cả hai bên đã đọc bản gốc của hợp đồng, chấp nhận tất cả các điều khoản và điều kiện của hợp đồng và hứa sẽ thực hiện đầy đủ.

Người làm chứng phải ghi rõ thông tin cá nhân của người chuyển nhượng, người được chuyển nhượng cũng như tên, ngày sinh, số CMND, địa chỉ. Tiếp theo là các thông tin về tài sản cần chuyển nhượng, giá chuyển nhượng, thời hạn đặt cọc, thỏa thuận giải quyết tranh chấp, khiếu nại… Thỏa thuận càng rõ ràng, chi tiết thì càng tốt cho đôi bên. Trong quá trình chuyển giao.

Trường hợp có nhu cầu bán, cho thuê tài sản và số tiền đặt cọc cần phải được thỏa thuận trước thì ngoài thông tin hai bên phải ký biên nhận đặt cọc để làm căn cứ xác nhận số tiền đặt cọc và số tiền đặt cọc mà bạn phải đồng ý. làm như vậy. Cả hai bên liên quan đến việc gửi và nhận tiền đặt cọc phải bao gồm thông tin bổ sung của nhân chứng trên biên nhận tiền đặt cọc nêu rõ số tiền đặt cọc, tài sản được bán và khi nào đến hạn thanh toán số dư.

Ngoài các mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cũng có thể tham khảo mẫu biên bản tiếp nhận và xác nhận hết hạn bảo hành dự án được lập để lưu trữ. Ghi lại thông tin liên quan đến việc chấp nhận dự án sau khi hết hạn bảo hành. Biên bản nghiệm thu và xác nhận kết thúc thời gian bảo hành công trình phải nêu rõ tên dự án, các thành phần tham gia nghiệm thu và chất lượng của công trình được đánh giá.

Câu hỏi thường gặp:

Giấy mua bán đất viết tay có được công chứng không?

Theo Điều 167, khoản 3, a và b Luật Đất đai 2013 thì hợp đồng về quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất phải được công chứng, chứng thực, trừ trường hợp liên quan đến hợp đồng. hoặc một tổ chức trong đó có nhiều người tham gia kinh doanh bất động sản.
Ngoài ra, không có quy định nào yêu cầu phải hoàn thành các mẫu đơn chuyển nhượng đất. Vì vậy, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được đánh máy hoặc viết tay nếu đáp ứng được các yêu cầu về hình thức và nội dung. Trừ khi bên đó là công ty bất động sản thì có thể được công chứng hoặc chứng nhận theo quy định.

Hợp đồng thỏa thuận mua bán đất có cần công chứng không?

Pháp luật không quy định hợp đồng phải được công chứng. Tuy nhiên, trong hầu hết các giao dịch dân sự, công chứng mang lại giá trị pháp lý cao nhất cho các thỏa thuận được ký kết, biên bản trao đổi, văn bản được ký kết khi xảy ra tranh chấp, tranh chấp.
Vì vậy, đối với những văn bản hợp đồng quan trọng, hợp đồng cần được công chứng sau khi đạt được thỏa thuận giữa các bên.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết