Sơ đồ bài viết
Các hợp đồng quảng cáo truyền thông, hợp đồng dịch vụ quảng cáo hay thỏa thuận tư vấn quảng cáo đều nhằm mục đích thiết lập và mở rộng khả năng tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ cho đối tác. Hàng trăm nghìn quảng cáo đủ loại xuất hiện mỗi ngày trên mạng xã hội, từ hình ảnh, biểu ngữ, khẩu hiệu, video ngắn và đánh giá cho đến các ưu đãi dành cho các loại sản phẩm và dịch vụ cụ thể online, live streaming, Facebook, Google, YouTube, tất cả đều là quảng cáo. Bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết của Học viện đào tạo pháp chế ICA.
Tải cuống hợp đồng quảng cáo truyền thông
Vai trò của hợp đồng quảng các
Ngay cả khi bạn có một sản phẩm tốt, bạn cũng không biết liệu nó có thành công hay không. Chìa khóa thành công là làm cho nhiều khách hàng nhận thức được chất lượng này và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Để đạt được điều này, chúng tôi cần quảng cáo nhưng chúng tôi đặt cả trái tim và tâm hồn vào việc tạo ra sản phẩm. Chuyên môn của họ không phải là tiếp thị, thiết kế banner, hình ảnh quảng cáo hay sở hữu tài khoản mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi. Bạn có thể quảng bá nó một cách chính xác và sử dụng tiền của mình một cách hiệu quả nhất không?, Hoàn toàn không. Có rất ít nhà đầu tư và startup có thể tạo ra sản phẩm tốt và quảng bá tốt bản thân, vì vậy đã đến lúc tìm kiếm sự can thiệp của một tổ chức khác, chuyên nghiệp và hiểu biết hơn. Một nhóm luôn cập nhật và tư vấn về xu hướng và kiến thức thị trường cũng như các chương trình khuyến mãi sản phẩm tốt nhất.
Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng quảng cáo truyền thông
Khi soạn thảo, rà soát hợp đồng thì nội dung chính của hợp đồng quảng cáo bao gồm các yếu tố quan trọng liên quan đến chiến dịch quảng cáo. đặc biệt:
Xác định rõ ràng các bên liên quan, bao gồm công ty, tổ chức quảng cáo và khách hàng của bạn.
Mục tiêu quảng cáo: Xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo. Tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web…
Thời gian và phạm vi: Bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc của quảng cáo, thời gian phát sóng cũng như vị trí và vị trí của quảng cáo.
Kênh quảng cáo: Phải đề cập đến kênh quảng cáo được sử dụng. Ví dụ: TV, đài phát thanh, báo chí, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến hoặc kết hợp các kênh.
Ngân sách quảng cáo: Bao gồm giá trị tiền tệ, phí dịch vụ, chi phí sản xuất nội dung quảng cáo và các điều khoản thanh toán khác (nếu có).
Nội dung Quảng cáo: Bao gồm các hạn chế về thông điệp, hình ảnh, video, âm thanh và nội dung quảng cáo không phù hợp hoặc vi phạm các yêu cầu pháp lý.
Quyền và trách nhiệm của các bên: Bao gồm quyền sở hữu trí tuệ, quyền sử dụng hình ảnh và tên thương hiệu cũng như trách nhiệm.
Các điều khoản riêng của các bên trong hợp đồng quảng cáo
Điều khoản sử dụng của cơ quan/tổ chức quảng cáo:
Nghĩa vụ cung cấp dịch vụ: Mô tả các dịch vụ quảng cáo cụ thể mà công ty/tổ chức quảng cáo có nghĩa vụ cung cấp cho khách hàng của mình.
Bảo mật thông tin: Chúng tôi cam kết bảo vệ dữ liệu của khách hàng và không tiết lộ cho bên thứ ba nếu không có sự đồng ý của khách hàng.
Điều khoản khách hàng:
Thanh toán và thanh toán: Đặt ra các điều khoản thanh toán và thanh toán cho các công ty/tổ chức quảng cáo, chẳng hạn như số tiền hợp đồng, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán.
Nghĩa vụ cung cấp thông tin: Cung cấp cho cơ quan/đơn vị quảng cáo các thông tin, nội dung quảng cáo và tài liệu liên quan đầy đủ, chính xác.
Điều khoản chấm dứt hợp đồng: Ghi rõ các điều khoản và quyền chấm dứt hợp đồng quảng cáo. Điều này bao gồm bất kỳ khoảng thời gian thông báo và số tiền phạt, nếu có.
Các điều khoản và điều kiện riêng biệt này phải được thỏa thuận và quy định rõ ràng trong hợp đồng quảng cáo để đảm bảo hai bên hiểu và tuân thủ các nghĩa vụ tương ứng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm quảng cáo thương mại là một phần quan trọng của hợp đồng quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng cả hai bên đều đồng ý và tuân thủ quyền và nghĩa vụ sở hữu trí tuệ khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. đặc biệt:
Quyền sở hữu trí tuệ: Hợp đồng quảng cáo cần xác định rõ ràng quyền sở hữu trí tuệ đối với các tài sản được sử dụng trong quảng cáo như hình ảnh, logo, khẩu hiệu, âm thanh, video và văn bản. Điều này bao gồm quyền sở hữu và sử dụng tài sản trí tuệ này.
Cấp phép: Thỏa thuận quảng cáo có thể quy định cụ thể quyền cấp phép sở hữu trí tuệ cho chủ sở hữu cho các bên khác khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng nhà quảng cáo có quyền sử dụng và tái sử dụng tài sản trí tuệ khi họ thấy phù hợp.
Bảo vệ sở hữu trí tuệ: Hợp đồng quảng cáo phải có điều khoản bảo vệ sở hữu trí tuệ. Điều này bao gồm cam kết không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, không sao chép hoặc sử dụng trái phép quyền sở hữu trí tuệ của người khác và cung cấp sự bảo vệ pháp lý trong trường hợp có tranh chấp có thể xảy ra. Thử thách.
Chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ: Trong trường hợp áp dụng, hợp đồng quảng cáo phải xác định rõ quyền chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ từ chủ sở hữu sang nhà quảng cáo. Nó quy định rõ ràng về quyền sử dụng và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
Câu hỏi thường gặp:
Quảng cáo tùy vào nền tảng và phạm vi thực hiện sẽ có các mức phí tương ứng khác nhau, thông thường việc quảng cáo online hay trực tuyến sẽ tiêu tốn mức chi phí thấp hơn các quảng cáo thực tế, chương trình, sự kiện thúc đẩy thương mại.
Việc này phụ thuộc hoàn toàn vào những gì các bên đã thỏa thuận trong hợp đồng và lý do dẫn tới việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.