fbpx
ICA - Học viện đào tạo pháp chế doanh nghiệp
Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức quảng cáo để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và tiếp cận người tiêu dùng. Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm là giấy phép hoạt động do Bộ Y tế cấp cho chủ thể thực hiện quảng cáo sau khi đã thẩm định hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo và công nhận hồ sơ đó là đầy đủ, hợp lệ chỉ khi được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo làm quảng cáo cho các sản phẩm mỹ phẩm. Sau đây Học viện đào tạo pháp chế ICA sẽ giới thiệu đến bạn đọc mẫu giấy phép quảng cáo mỹ phẩm, bạn đọc tham khảo nhé!

Tải xuống đơn đề nghị cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Điều kiện cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 09/2025/TT-BYT, điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm như sau:

Sản phẩm mỹ phẩm phải tuân thủ điều kiện quảng cáo Điều 20 Luật Quảng cáo.

Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và với nội dung sau:

  • Không sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, chữ, đồ vật của các đơn vị, tổ chức y tế, bác sĩ, nhà thuốc hoặc các chuyên gia y tế khác;
  • Tính chất, lĩnh vực sử dụng của sản phẩm phải tương ứng với tính chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính chất, công dụng đã kê khai theo quy định của pháp luật.

Đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 15 của Thông tư 09/2025/TT-BYT

Người yêu cầu xác nhận nội dung quảng cáo là người có tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện của tổ chức nêu trong phiếu công bố sản phẩm tại Việt Nam hoặc tư cách pháp nhân được xác nhận trong đơn. để cho phép bằng văn bản.

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm như thế nào?

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm năm 2023 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Chúng tôi sẽ hướng dẫn xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm chi tiết theo nội dung dưới đây, quý khách hàng có thể yêu cầu thêm thông tin về việc này.

Bước 2: Xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm của Bộ Y tế

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo được chấp nhận bởi Bộ Y tế, nơi công ty xin giấy phép quảng cáo đăng ký trụ sở chính.

Bước 3: Chấp nhận và phê duyệt yêu cầu giấy phép quảng cáo

Bộ Y tế thẩm định giấy phép quảng cáo mỹ phẩm của đơn vị quảng cáo sau khi nộp hồ sơ và được phê duyệt.

Khi hồ sơ xin phép quảng cáo mỹ phẩm được cơ quan cấp phép thẩm định, đơn vị quảng cáo phải theo dõi quá trình thẩm định và kịp thời hoàn thiện, chỉnh sửa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của cơ quan cấp phép.

Bước 4: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm;

Sau khi xem xét hồ sơ và nhận thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ thông báo cho người đề nghị cấp phép về nội dung quảng cáo.

Bước 5: Quảng bá mỹ phẩm với nội dung đã được kiểm duyệt

Sau khi nhận được sự chấp thuận nội dung quảng cáo, đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành quảng bá sản phẩm đúng với nội dung đã được cấp phép.

Lưu ý: Nếu có thay đổi về nội dung của quảng cáo trong giấy phép quảng cáo, Nhà quảng cáo phải xin phép quảng cáo lại

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cần lưu ý những gì?

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải tuân thủ các tài liệu sau:

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật;

Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của sản phẩm mỹ phẩm và việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng sản phẩm mỹ phẩm bao gồm công bố của các tổ chức quốc tế (nếu có).

Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau:

  • Tên mỹ phẩm;
  • Đặc điểm, công dụng của mỹ phẩm;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức hoặc cá nhân chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm;
  • Cảnh báo theo thỏa thuận quốc tế.

Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm là thuốc.

Lưu ý hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Các tài liệu tiếng Anh phải được dịch sang tiếng Việt kèm theo bản gốc tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.

Các giấy tờ được lập bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải được dịch ra tiếng Việt và kèm theo bản gốc của giấy tờ bằng tiếng nước ngoài đó. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.
Văn bản được in rõ ràng, sắp xếp theo thứ tự quy định tại các điều của Thông tư 09/2015/TT-BYT, giữa các phần có ngăn cách nhau bằng giấy màu, có trang bìa và mục lục văn bản.

Các giấy tờ trong hồ sơ xin xác nhận nội dung quảng cáo phải hợp lệ và phải là bản sao có chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu xác nhận của người đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Văn bản phải có dấu giáp lai, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị kiểm soát nội dung quảng cáo;

Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể nộp trên khổ A3 hoặc khổ giấy khác và phải thể hiện rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thực.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm là bao nhiêu?

Thực hiện theo quy định về biểu phí, lệ phí trong lĩnh vực y dược do Bộ Tài chính ban hành ngày 01/08/2013 kèm theo Thông tư số 03/2013/TT-BTC quy định về chứng nhận. Đối với giao dịch có điều kiện trong lĩnh vực y, dược tính phí thẩm định và quảng bá nội dung thông tin thuốc, mỹ phẩm: 1.800.000 đồng (một triệu tám trăm nghìn đồng)/01 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Hiệu lực giấy phép quảng cáo mỹ phẩm là bao lâu?

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm có giá trị hiệu lực tối đa của phiếu quảng cáo mỹ phẩm:
Thời hạn hiệu lực của phiếu công bố mỹ phẩm không quá 05 năm, thời hạn hiệu lực của giấy phép quảng cáo mỹ phẩm không được vượt quá thời hạn hiệu lực của phiếu công bố mỹ phẩm.
Trong một số trường hợp, giấy phép quảng cáo mỹ phẩm cũng có thể hết hiệu lực sớm như sau:
Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo ngừng sử dụng mỹ phẩm hoặc trả lại sản phẩm.
Có sự thay đổi thông tin ảnh hưởng đến tính an toàn và chất lượng của mỹ phẩm.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

.
.
.
Sơ đồ bài viết